Header Ads

banner

Các thủ thuật kinh doanh online trên facebook HIỆU QUẢ CAO

Các mặt hàng kinh doanh online tại nhà ít vốn bán chạy NHẤTFacebook là trang mạng xã hội với lượng người dùng khổng lồ theo số liệu thống kê gần nhất. Chính vì vậy, kinh doanh online trên facebook là một trong lựa chọn kinh doanh trọng tâm trong chiến lược tiếp thị của rất nhiều doanh nghiệp. Qua bài viết này, công ty vận chuyển hàng quốc tế Nhật Minh Express sẽ gợi ý những thủ thuật mà bạn có thể áp dụng vào quy trình bán hàng online trên mạng xã hội một cách hiệu quả.


Lợi ích kinh doanh online trên facebook

Không chỉ xoay quanh việc bán hàng, việc kinh doanh online trên facebook còn mang lại những lợi ích tiềm năng khác cho doanh nghiệp như:

Cung cấp các thông tin liên hệ nhanh nhất

Đối với các trường hợp khách hàng mới cần tìm hiểu thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn hay đơn giản là muốn biết thời gian mở cửa của cửa hàng, họ chỉ cần truy cập vào trang Facebook của bạn. Ngoài ra họ sẽ dễ dàng biết được địa chỉ hoặc đường dẫn đến trang web chính thức của doanh nghiệp.

Đối với một số người, phải nhắn tin hay gọi điện chỉ để tìm hiểu những thông tin trên sẽ rất mất thời gian và rườm rà. Chính vì vậy tạo ra một trang doanh nghiệp trên facebook sẽ rất lý tưởng và thuận tiện để thể hiện cho khách hàng tiềm năng thấy tất cả thông tin này.

Thu hút khách hàng tiềm năng, giữ chân khách hàng trung thành

Kể cả đối với những khách hàng trung thành, việc bạn không chia sẻ nội dung sản phẩm thường xuyên sẽ là giảm đi hứng thú mua hàng của họ. Trang kinh doanh Facebook là nơi rất tuyệt vời để cập nhật và tương tác thường xuyên với khách hàng.

Bạn có thể đăng các hình ảnh và bài viết khác nhau như hậu trường, cập nhật các chương trình khuyến mãi hay những chia sẻ tri ân khách hàng. Có như vậy lượng tương tác sẽ tăng nhanh chóng và tỉ lệ mua cũng sẽ chuyển đổi cao.

Giảm bớt chi phí tiếp thị

Bước đầu kinh doanh online trên facebook hoàn toàn là miễn phí và được đính kèm rất nhiều tính năng phân tích hữu ích cho kế hoạch tiếp thị của bạn. Việc tích hợp trang Facebook doanh nghiệp cũng là một cách tiết kiệm ngân sách tối ưu, có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng với chi phí được giảm đáng kể.

Tăng lưu lượng truy cập web

Bằng việc đính kèm liên kết trang web được đính kèm trong thông tin trang facebook của doanh nghiệp, bạn sẽ thu hút được rất nhiều lượt truy cập từ khách hàng. Càng nhiều người truy cập, các thông tin chuyên sâu của sản phẩm và dịch vụ mà bạn kinh doanh càng được tiếp cận một cách rõ ràng đến khách hàng.

Hơn thế nữa, nếu bạn có thể tích tính năng bán sản phẩm trực tuyến trên trang web, lượt chuyển đổi từ Trang doanh nghiệp facebook có thể sẽ góp phần tăng đáng kể lượt mua trên trang web của bạn.


Các mẹo hiệu quả khi kinh doanh online trên facebook

Bước đầu thiết lập trang kinh doanh online là phần rất dễ dàng. Tuy nhiên việc xây dựng và duy trì sự phát triển của trang tiếp thị facebook online này sẽ khá thách thức. Sau đây là một số mẹo để bạn có thể dễ dàng quản lý phương tiện truyền thông này:

Luôn cập nhật mới thông tin doanh nghiệp

Như đã đề cập ở phần trên, người tiêu dùng sẽ có xu hướng tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn qua thông tin trang facebook. Chính vì vậy hãy đảm bảo các thông tin liên quan đến doanh nghiệp được cập nhật mới nhất, có như vậy trang của bạn mới trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy với khách hàng.

Đặt ra mục tiêu cụ thể cho trang facebook

Việc kinh doanh online trên facebook hướng đến một mục tiêu cụ thể sẽ tạo nên ý thức mang tính định hướng cho bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng các câu hỏi xác định về mục đích chính của trang và đối tượng khách hàng mục tiêu. Ngoài ra bạn có những dự định gì để hỗ trợ hết mực nhóm khách hàng hiện tại không, và chiến lược thu hút khách hàng mới sẽ như thế nào.

Xác định được lời giải đáp cho những câu hỏi trên sẽ góp phần rất lớn cho sự phát triển trang doanh nghiệp của bạn lâu dài. Đồng thời việc này cũng sẽ tối ưu mức chi phí mà bạn phải bỏ ra cho các chiến lược nội dung tổng thể về sau này.

Lên chiến lược nội dung trên facebook

Đối với thuật toán mà facebook đặt ra, bất cứ thương hiệu nào cũng phải thận trọng khi thực hiện các chiến lược quảng cáo. Chính vì vậy, việc nắm rõ thời điểm và tần suất đăng bài trên facebook là rất quan trọng.

Đối với tần suất đăng bài, hầu hết các thương hiệu sẽ đăng bài ít nhất vài lần mỗi tuần. Tuy nhiên bạn nên có kế hoạch nội dung rõ ràng cho mỗi tuần, tháng, quý và các ngày lễ. Hãy liên tục khảo sát và phân tích nhu cầu khách hàng của bạn, từ đó đưa ra các chiến lược nội dung phù hợp với mỗi tệp khách hàng.

Thường xuyên tương tác với khách hàng

Điều quan trọng khi kinh doanh online trên facebook chính là cầu nối tương tác giữa bạn và khách hàng. Việc tương tác với các bình luận của khách hàng, hay phản hồi câu hỏi qua messenger sẽ góp phần rất lớn trong việc nâng lượng người theo dõi và chuyển đổi đơn hàng.

Chính vì vậy bạn phải thường xuyên theo dõi trang mạng xã hội này và sẵn sàng tương tác bất kỳ lúc nào. Mặc dù không bắt buộc bạn phải ngay lập tức trả lời, nhưng thời gian phản hồi nên nằm ở mức cho phép và càng sớm càng tốt. Điều này yêu cầu bạn phải theo dõi sát sao và chặt chẽ các thông báo và tin nhắn trò chuyện.

Để thuận tiện hơn trong quá trình quản lý và cập nhật trang doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý ABC đến từ X. Phần mềm ABC sẽ cung cấp cho hộp thư thông minh giúp bạn dễ dàng theo dõi các tin nhắn đến, đồng thời phản hồi và đề cập bình luận trên cùng một hệ thống. Nhờ vậy mà bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc quản lý trang facebook kinh doanh online, đặc biệt là nhiều trang cùng một lúc.


Trên đây là những thủ thuật mà Nhật Minh Express gợi ý để bạn có thể áp dụng khi kinh doanh online trên facebook. Chỉ cần kết hợp sử dụng những mẹo này cùng những chiến lược tiếp thị và phần mềm quản lý phù hợp, đảm bảo bạn sẽ tăng đều lượng tương tác và mở rộng thêm nhiều tệp khách hàng tiềm năng.

Để kinh doanh hiệu quả thì bạn nên tìm hiểu thêm về thuế kinh doanh chi tiết tại: https://nhatminhexpress.com/thue-kinh-doanh-online/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.